ข่าวบอลรวดเร็ว

รับศึกหนัก! ‘มู’ รับปวดหัวปัญหาขุมกำลังกองหลัง เหลือแค่ ‘โรโฮ’-‘ไบยี่’!!!

0 Comments 15 April 2017

เรียกว่าเป็นปัญหาใหญ่สำหรับเร้ดเดวิลล์เวลานี้เลยสำหรับปัญหาขุมกำลังผู้เล่นในแนวรับ ซึ่งหมดสิทธิ์โรเตชั่น หมุนเวียนนักเตะแล้วแม้ว่ายังต้องเล่นทั้งในรายการลีก และถ้วยยุโรป ยูโรป้าลีก เพราะในตำแหน่งปราการหลังตัวกลางเหลือเพียงแค่ “มาร์กอส โรโฮ” (Marcos Rojo) กับ “เอริก ไบยี่” ให้เลือกใช้งานเท่านั้น ขณะที่รายอื่นๆต่างได้รับบาดเจ็บไปตามๆกันทั้งฟิล โจนส์, คริส สมอลลิ่ง ที่ล้วนแต่ทำผลงานในซีซั่นนี้ได้ดี

ทั้งนี้ ปีศาจแดงเวลานี้กำลังอยู่ในช่วงเวลาที่ทั้งสำคัญ และยากลำบากพร้อมๆกัน เนื่องจากพวกเขามีเป้าหมายคว้าโควตากลับเข้าไปเล่นในรายการถ้วยยุโรปใบใหญ่ฤดูกาลหน้า แต่อันดับในลีกเวลานี้ยังรั้งอยู่อันดับห้าและต้องพยายามทำแต้มเพื่อไล่ตามทีมในกลุ่มท็อปโฟร์อย่าง แมนฯซิตี้ และ ลิเวอร์พูล

มาร์กอส โรโฮ (Marcos Rojo)มาร์กอส โรโฮ (Marcos Rojo)
Credit: Vlad1988 / Shutterstock.com

ขณะที่รายการถ้วยยุโรปใบเล็กก็ยังอยู่ในเส้นทางการลุ้นแชมป์ และนับว่าเข้าสู่รอบสำคัญแล้ว โดยผลงานล่าสุดพวกเขาบุกเสมออันเดอร์เลชท์ 1-1 ทำให้เกมเลกที่สองที่จะกลับไปเล่นกันในโอลแทรฟฟอร์ดต้องเน้นมากเป็นพิเศษ

ด้วยสถานการณ์ดังกล่าวนี้เองทำให้ โจเซ่ มูริญโญ่ นายใหญ่คนเก่งเร้ดเดวิลล์กล่าวยอมรับผ่านสื่อว่ารู้สึกปวดหัวกับปัญหาขุมกำลังของทีมที่ต้องแบกศึกหนักสองทางโดยเฉพาะตำแหน่งกองหลังที่ไม่มีตัวเลือกสำรองอื่นแล้ว

มูริญโญ่ กล่าวว่า “ตอนนี้ผมไม่สามารถแก้ไขอะไรได้แล้วทั้งไบยี่ กับโรโฮต้องกัดฟันเล่น เพราะเราไม่มีใครแล้ว อะไรๆมันจะง่ายกว่านี้ถ้าหากว่าเราหมดลุ้นท็อปโฟร์ในลีกไปแล้ว เพราะเราสามารถหันไปมองเกมยุโรปอย่างเดียวได้ แต่ตอนนี้เรายังมีลุ้นในลีก เรามีเกมที่แข่งน้อยกว่าทีมอื่นอยู่อีก ซึ่งหากเราเก็บชัยชนะได้ทั้งสองเกมเราก็จะกลับขึ้นไปอยู่ในท็อปโฟร์ ดังนั้นเราจึงยังต้องสู้ต่อไปทุกนัดและต้องให้กำลังใจกับทั้ง เอริก ไบยี่ และ มาร์กอส โรโฮ”

 

Share your view

Post a comment