ข่าวบอลรวดเร็ว

‘เปเรซ’ เผยสน ‘เอ็มบัปเป้’ จริงแต่ชี้นักเตะคงเบียดตัวจริงชุดขาวลำบาก

0 Comments 16 March 2023

       เรียกว่าถ้าคว้ามาร่วมทีมก็อาจมีหวังต้องนั่งเป็นสำรองข้างสนามสำหรับทางด้านคีลียัน เอ็มบัปเป้กับข่าวลือที่ถูกเชื่อมโยงกับราชันชุดขาว เรอัล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่งลาลีกา สเปน

เมื่อล่าสุดเป็นทาง ฟลอเรนติโน่ เปเรซ บิ๊กบอสลอสบลังกอสที่ได้ออกมากล่าวว่าสนใจในตัวนักเตะจริง แต่คงเป็นเรื่องยากที่นักเตะจะเข้ามาในทีมแล้วสามารถสอดแทรกเป็นตัวหลักได้ทันที เพราะเวลานี้ชุดขาวมีขุมกำลังที่แข็งแกร่งทั่วทุกจุด และตอนนี้ก็ยังนึกภาพไม่ออกเลยว่านักเตะจะแย่งตำแหน่งของใครลงสนาม

ทั้งนี้ คีลียัน เอ็มบัปเป้ ในวัยเพียง 18 ปีทำผลงานสุดร้อนแรงกับอาแอส โมนาโก โดยมีส่วนสำคัญช่วยให้ทีมซิวแชมป์ลีกเอิงมาครองได้ และนั่นก็ทำให้นักเตะกลายเป็นเป้าหมายการเสริมทัพของบรรดาบิ๊กทีมในยุโรป

โดยที่มีราชันชุดขาวเป็นเต็งจ๋าที่จะได้ด้วยนักเตะไปหลังรายงานจากหลายสื่ออ้างว่าค่าตัวของดาวเตะทีมชาติฝรั่งเศสรายนี้อาจสูงทะลุ 100 ล้านปอนด์

อย่างไรก็ตามแม้ว่าด้วยกำลังทรัพย์ของลอสบลังกอสจะสามารถควักจ่ายค่าตัวนักเตะจำนวนดังกล่าวได้อย่างไม่มีปัญหา แต่ล่าสุดฟลอเรนติโน่ เปเรซ หัวเรือใหญ่ทีมแห่งซานติอาโก้ เบร์นาบิวออกมากล่าวเผยว่ายังชั่งใจเรื่องการคว้านักเตะมาร่วมทีม เพราะแม้ว่าจะชื่นชอบในฝีเท้าของนักเตะ

       แต่อายุอานามของนักเตะที่อยู่วัยเพียง 18 ปีเท่านั้น ประกอบกับขุมกำลังที่แข็งแกร่งสุดๆของลอสบลังกอสเวลานี้จึงนึกภาพนักเตะเบียดแย่งตำแหน่งในทีมไม่ออกเลย เปเรซกล่าวผ่านอีเอส เรดิโอว่า

“แน่นอนว่าเอ็มบัปเป้คือนักเตะที่เก่งมากทีเดียว ผมนึกถึงเมื่อครั้งยูเว่กำลังจะคว้าตัวพอล ป็อกบา ซัมเมอร์นี้ยังเหลือเวลาอีกมาก ซีดานมีความใกล้ชิดกับเอ็มบัปเป้ เรื่องนี้ต้องทำอย่างใจเย็น ใช่ ซีดานชื่นชอบเขาแต่ด้วยอายุของเขามันคงยากที่เขาจะแย่งตำแหน่งในทีมเรา”

ทำผลบอลไปโลดแน่นอน! ‘ชาน’ มั่นใจ ‘ซาลาห์’ ประสบความสำเร็จกับหงส์

โมฮาเหม็ด ซาลาห์
โมฮาเหม็ด ซาลาห์
Credit: Paolo Bona / Shutterstock.com

       เรียกว่ากำลังใจและแรงสนับสนุนเต็มเปี่ยมจริงๆงานนี้ สำหรับทางด้านของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ปีกสตาร์ทีมชาติอียิปต์แข้งใหม่ป้ายแดงของหงส์แดง ลิเวอร์พูล เพราะหลังจากที่เซ็นสัญญาเป็นแข้งเบอร์ 11 ของทีมแห่งแอนฟิลด์แทนที่ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ กองหน้าบราซิลที่หลีกทางย้ายไปสวมเบอร์ 9 ก็มีคนออกมากล่าวสนับสนุนและยกให้เป็นการเซ็นสัญญาที่ยอดเยี่ยมมากของหงส์แดงแล้วหลายราย

ล่าสุดเป็นทางด้านของ เอ็มเร่ ชาน กองกลางทีมชาติเยอรมัน หนึ่งในผู้เล่นตัวหลักในทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ เมื่อฤดูกาลที่แล้ว

โดยชานกล่าวซูฮกเพื่อนร่วมทีมคนใหม่รายนี้ว่าเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมมาก จาก ผลบอลล่าสุด ที่ผ่านมา และจะสามารถประสบความสำเร็จในการเล่นให้หงส์แดงได้อย่างไม่ต้องสงสัยเลย

ทั้งนี้ ซาลาห์ ถือเป็นเพียงการเสริมทัพรายแรกอย่างเป็นทางการของลิเวอร์พูลในตลาดซัมเมอร์นี้ รอบนี้ หลังก่อนหน้านี้มีการคอนเฟิร์มดีลของ โดมินิค โซลันเก้ กองหน้าดาวรุ่งจากเชลซีไปแล้ว แต่การย้ายทีมจะเกิดขึ้นจริงๆในเดือนกรกฎาคม

แต่ถึงกระนั้นหงส์แดงก็ได้รับคำชื่นชมอย่างมากในดีลของ ซาลาห์ ทั้งจากบรรดากูรูลูกหนัง และแฟนบอลเดอะค็อปเอง ก่อนล่าสุดเอ็นเร่ ชานจะได้กล่าวถึงเพื่อนร่วมทีมคนใหม่ผ่านสื่อว่า

“ผมเฝ้ารออย่างใจจดจ่อที่จะได้ร่วมงานกับเขา เพราะว่าเขาคือนักเตะที่ดีมาก ผมมีโอกาสได้เห็นสถิติการเล่นกัลโช่ เซเรีย อาของเขาแล้ว”

“ดังนั้นไม่ต้องสงสัยเลยว่าเขาจะกลายเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมของลิเวอร์พูลได้”

สำหรับซาลาห์ในฤดูกาลที่แล้วถือว่ามีสถิติผลงานที่ยอดเยี่ยมกับ อาแอส โรม่า ทั้งการสร้างสรรค์เกมรุก การยิงประตู และการทำแอสซิสให้เพื่อนจบสกอร์จนขึ้นแท่นเป็นหนึ่งในแข้งตัวรุกที่มีฟอร์มดีที่สุดในรอบปีที่ผ่านมา และนั่นก็ทำให้เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือหงส์แดงต้องการตัวนักเตะมาเสริมทัพก่อนสโมสรจะอนุมัติงบทุ่มเงินกว่า 39 ล้านปอนด์คว้านักเตะมา

Share your view

Post a comment