ข่าวบอลรวดเร็ว

ตั้งใจโปรโมท! ‘ทูเคิ่ล’ ยันเสือเหลืองเตรียมลงโทษ ‘เมยอง’ เหตุใส่หน้ากากฉลองประตู!!!

0 Comments 04 April 2017

เตรียมได้รับบทลงโทษจากสโมสรไปตามระเบียบสำหรับทางด้านของ “ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมยอง (Pierre-Emerick Aubameyang) ศูนย์หน้ากาบองตัวเก่งของเสือเหลือง ดอร์ทมุนด์ ทีมแกร่งแห่งบุนเดสลีกา เยอรมันหลังนักเตะสวมหน้ากากของไนกี้ ซึ่งเป็นสปอนเซอร์ส่วนตัวฉลองหลังทำประตูได้ในเกมเสือเหลืองเจ๊าราชันสีน้ำเงินไป 1-1

และได้มีการสอบถามเอาความจากนักเตะแล้ว โดยได้บทสรุปว่าน่าจะเป็นการทำเพื่อการโปรโมทแบรนด์กีฬาสปอนเซอร์ส่วนตัวดังกล่าวของนักเตะ

ทั้งนี้ ประเด็นการฉลองประตูด้วยการสวมหน้ากากไนกี้ของ โอบาเมยอง กลายเป็นหนึ่งเรื่องที่ถูกพูดถึงมากที่สุดหลังจบเกมแมทดังกล่าว เนื่องจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มีสปอนเซอร์หลักชุดแข่งเป็นพูม่า ซึ่งเป็นแบรนด์กีฬาคู่แข่งของไนกี้

กระทั่งทำให้ผู้บริหารสโมสร และพูม่าไม่พอใจการกระทำของนักเตะ จนนำมาซึ่งการพูดคุยเพื่อสืบหาเอาความถึงสาเหตุที่นักเตะสวมหน้ากากฉลอง

 

ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมยอง (Pierre-Emerick Aubameyang)ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมยอง (Pierre-Emerick Aubameyang)
Credit: Fingerhut / Shutterstock.com

อย่างไรก็ตามล่าสุดเหมือนจะได้ข้อสรุปแล้วว่า อาจมีเจตนาแฝงโฆษณาให้ไนกี้ เมื่อเป็นทาง โธมัส ทูเคิ่ล นายใหญ่เสือเหลืองที่ได้ออกมากล่าวเผยผ่านสื่อว่า สโมสรกำลังเตรียมลงโทษนักเตะ

ทูเคิ่ล กล่าวว่า “ตอนแรกเราคาดว่าเขาอาจทำไปเพื่อความสนุกเฉยๆ มันอาจเป็นหน้ากากของภาคต่อหนังดังอย่างแบทแมน หรือสไปเดอร์แมน ทว่ามันไม่ใช่อย่างนั้น มันเลยทำให้เป็นเรื่องที่พูดคุยกันอย่างสักหน่อย ส่วนตัวผมยังคงทำงานในส่วนเฉพาะของฟุตบอลเท่านั้น ไม่ได้มีหน้าที่ไปลงโทษนักเตะแต่เขาคงได้รับบทลงโทษจากสโมสร”

“ผมคิดว่าผมสามารถตำหนิเขาในเรื่องนี้ได้ และมันคงทำให้เขาเข้าใจมากขึ้น เพราะเขาเป็นมืออาชีพ เขาจะไม่โกรธเรื่องนี้แน่ ใช่เราต่อว่าเขาได้ถึงการกระทำที่ไม่เหมาะสม”

สำหรับบทลงโทษนั้นตามการอ้างข้อมูลจากสื่อระบุว่านักเตะน่าจะโดนโทษปรับเป็นจำนวนเงินราว 43,000 ปอนด์ ซึ่งถือเป็นจำนวนเงินก้อนโตทีเดียว (เท่ากับค่าเหนื่อยประมาณหนึ่งสัปดาห์ของนักเตะอาชีพในลีกยุโรป)

Share your view

Post a comment